7 ยี่ห้อน้ำดื่มโคตรแพง




1. น้ำดื่มยี่ห้อ 420 Volcanic จากประเทศนิวซีแลนด์ ซึ่งผ่านการกรองโดยหินภูเขาไฟ Tai Tapu ซึ่งมีอายุหลายล้านปี อยู่ลึกลงไปใต้ดินกว่า 200 เมตร ถ้าคุณอยากลองลิ้มชิมรสชาติ “นุ่ม พลิ้ว ลื่นไหล ละมุนปาก” คุณต้องจ่ายเงินถึง 50 ปอนด์ต่อลิตร หรือประมาณ 3,150 บาท




2. น้ำยี่ห้อ Berg จาก Newfoundland ประเทศแคนาดา มีต้นกำเนิดจากธารน้ำแข็งโบราณในกรีนแลนด์ ซึ่งอยู่ในมหาสมุทรแอตแลนติกเหนือ ต่อมาก็แตกตัวและลอยมายังชายทะเลตะวันออกของแคนาดา กว่าจะละลายลงขวดก็ปาเข้าไปราว 15,000 ปี การผลิตก็แสนยากเย็น เนื่องจากการสกัดน้ำแข็งที่อยู่กลางทะเลมีโอกาสพลิกคว่ำได้ตลอดเวลา หากคุณต้องการดื่มน้ำที่ “สะอาด เบาและบริสุทธิ์” คุณต้องเสีย 30 ปอนด์ต่อลิตร หรือประมาณ 1,890 บาท




3.น้ำ ยี่ห้อ OGO เป็นน้ำดื่มในขวดทรงกลมจากเมือง Tilburg ประเทศเนเธอแลนด์ ผลิตจากแหล่งน้ำพุชื่อว่า Prise d’eau น้ำยี่ห้อนี้ได้รับการรับรองว่ามีส่วนผสมของออกซิเจนมากกว่าน้ำทั่วไป ให้รสชาติที่สดชื่นกับผู้ดื่ม ชื่อ OGO มาจาก Oxygen To Go นั่นเอง สำหรับราคาก็ 24 ปอนด์ต่อลิตร หรือ 1,512 บาท




4. น้ำยี่ห้อ Fine’ เป็นน้ำจากประเทศญี่ปุ่น มีที่มาจากระดับความลึกใต้พื้นดินกว่า 600 เมตรใต้ภูเขาไฟฟูจี และมีอายุพันกว่าปีก่อนนำมาบรรจุขวดขาย ในช่วงที่ยังเป็นน้ำใต้ดินนั้นจะได้รับความร้อนที่ส่งมาจากใต้พื้นพิภพตลอด เวลา จึงเชื่อกันว่าน้ำยี่ห้อนี้มีส่วนผสมของสารซิลิก้า ซึ่งเป็นสาระสำคัญที่ใช้บำรุงความงาม เช่น ผม เล็บ นอกจากนี้ยังช่วยให้ร่างกายสร้างคอลลาเจนเพื่อชะลอความแก่อีกด้วย หากคุณต้องการน้ำ “ออกหวานปะแล่มๆ ควรดื่มคู่กับการรับประทานซูซิ” ล่ะก็ คุณต้องเสียเงิน 20.83 ปอนด์ต่อลิตร หรือ 1,312.29 บาท




5. น้ำแร่ยี่ห้อ Bling H2O ขนาด 750 มล. เป็นของประเทศอเมริกา ที่ตัวขวดประดับประดาด้วยคริสตัลชวาลอฟสกี้ มีฝาปิดเป็นจุกไม้ก๊อกแท้ น้ำยี่ห้อนี้ไม่ได้มีแหล่งที่มาพิเศษนัก แต่ผู้ผลิตเชื่อว่าเป็น “ขวดน้ำที่สามารถบ่งบอกความเป็นตัวตนของคุณได้” ขวดนี้ราคา 68 ปอนด์ หรือ 4,284 บาท




6. น้ำยี่ห้อ Mahalo Deep Sea Water เป็นน้ำจากใต้ทะเลลึกจากไคลูอา เกาะฮาวาย ประเทศอเมริกา แต่เดิมน้ำยี่ห้อนี้มาจากภูเขาน้ำแข็งที่ละลายตัวไหลลงสู่ทะเลเมื่อหลาย พันปีมาแล้ว แต่เนื่องจากอุณหภูมิและความหนาแน่นของเกลือด่างจากน้ำทะเล น้ำที่ละลายลงมาจึงจมสู่พื้นทะเล และแยกชั้นเป็นทะเลสาบที่ก้นมหาสมุทรลึกกว่า 3,000 ฟุต และที่ทะเลสาบแห่งนี้นั่นเองเป็นต้นกำเนิดของเจ้าน้ำ Mahalo Deep Sea Water ซึ่งถูกสูบขึ้นมาทางท่อบริเวณชายฝั่งฮาวาย ถ้าอยากดื่มคุณต้องจ่าย 28 ปอนด์ต่อลิตร หรือ 1,764 บาท




7. น้ำยี่ห้อ Iskilde จากประเทศเดนมาร์ก มาจากแหล่งน้ำแร่ใหม่ที่เพิ่งค้นพบเมื่อปีพ.ศ.2545 เป็นบริเวณที่อยู่ในเขตสงวนบริเวณทะเลสาบ Messo ของเดนมาร์ก อยู่ลึกลงไปใต้ดินประมาณ 50 เมตร เชื่อกันว่าหากปล่อยทิ้งไว้ตามธรรมชาติ วันนึงน้ำบาดาลนี้จะพุ่งขึ้นมาเป็นน้ำพุด้วยความดันจากใต้พื้นพิภพ หากอยากดื่มน้ำ “รสชาติเหมาะสำหรับกินกับเนื้อลูกวัว เนื้อหมู ไก่ดำและบลูชีส” คุณต้องจ่าย 9 ปอนด์ต่อลิตร หรือ 567 บาท
ขอบคุณ http://seedang.com/stories/22499 ที่ให้ข้อมูลครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น